solidsquare th เก้าอี้พับ

เปิดวัสดุทำเก้าอี้พับ มีแบบไหนบ้าง พร้อมเทคนิคการดูแล

 

ถ้าพูดถึงเก้าอี้พับ ก็คงเป็นสิ่งที่หลายๆ บ้านอาจมีติดไว้ รวมไปถึงสายเที่ยวหรือสายแคมป์ปิ้งที่มักจะหาเก้าอี้พับไว้สักตัว ติดไปด้วยในหลายๆ ทริป ทั้งนี้เนื่องจากเก้าอี้พับหลายๆ รูปแบบสามารถพกติดรถไปด้วยได้แบบสบายๆ ไม่เปลืองพื้นที่มากเท่าไรนัก ทำให้เราสามารถนำเก้าอี้พกพาเหล่านี้ไปอำนวยความสะดวกในทริปโปรดของเราได้

แต่เก้าอี้พับก็ทำจากวัสดุหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ พลาสติก เหล็ก อลูมิเนียม ไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้เราเลยอยากชวนทุกคนมาดูกันว่าวัสดุทำเก้าอี้พับมีอะไรบ้าง และควรดูแลรักษาแต่ละแบบอย่างไร ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย


วัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้พับ และวิธีดูแล

1. เหล็ก

เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี เก้าอี้พับได้ที่ทำจากเหล็กมักนำมาใช้นอกอาคารหรือพื้นที่ที่ต้องใช้งานหนัก เช่น เก้าอี้พับสำหรับตั้งแคมป์ หรือเก้าอี้พับสำหรับใช้งานกลางแจ้ง

วิธีดูแลรักษา: เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ หลีกเลี่ยงการทิ้งเก้าอี้พับเหล็กไว้ในที่ชื้นเพื่อป้องกันการเกิดสนิม แต่หากเกิดสนิมขึ้น สามารถใช้กระดาษทรายขัดและทาสีป้องกันสนิมได้


2. อลูมิเนียม

มีน้ำหนักเบา เกิดสนิมได้ยาก สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะสำหรับการนำไปปิกนิกหรือกิจกรรมกลางแจ้ง

วิธีดูแลรักษา: เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช่นเดียวกับแบบเหล็ก แต่ให้หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เนื่องจากอาจทำลายวัสดุได้ โดยสามารถใช้ผ้านุ่มเช็ดเงาเพื่อรักษาความเงางามได้นั่นเอง


3. พลาสติก

เก้าอี้พับที่ทำจากพลาสติกมักมีราคาไม่แพง น้ำหนักเบา และมีสีสันที่หลากหลาย 

สามารถใช้งานได้ทั้งในบ้านและกลางแจ้ง โดยเป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมาก

วิธีดูแลรักษา: ทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ และผ้านุ่ม หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนเพราะอาจทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้ และควรเก็บในที่ร่มเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพจากแสงแดด


4. ไม้

เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูมีสไตล์ และสามารถนำมาตกแต่งบ้านหรือร้านต่างๆ ได้ โดยเก้าอี้พับแบบไม้มักใช้ในบ้านหรือร้านกาแฟ ร้านอาหารต่างๆ แต่จะมีน้ำหนักมากกว่าเก้าอี้ที่ทำจากวัสดุอื่นๆ และอาจต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ

วิธีดูแลรักษา: เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ และควรหมั่นทาน้ำมันหรือสารเคลือบไม้เพื่อรักษาความสวยงามและป้องกันการแตกหัก นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในที่ชื้นเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา


5. ผ้าและโครงเหล็กหรืออลูมิเนียม

เหมาะสำหรับเก้าอี้พับแบบสนามหรือเก้าอี้ชายหาดที่ต้องการความสะดวกสบายในการนั่งและพับเก็บได้ง่าย

วิธีดูแลรักษา: ถอดผ้ามาซักทำความสะอาดได้ตามความเหมาะสม และเช็ดโครงเหล็กหรืออลูมิเนียมด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ โดยหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน


6. หนังหรือวัสดุสังเคราะห์

มักใช้กับเก้าอี้พับที่ต้องการความหรูหราและความสะดวกสบายในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น เก้าอี้พับสำหรับใช้ในห้องประชุมหรืองานอีเวนต์ที่จัดขึ้นพิเศษ เป็นต้น

วิธีดูแลรักษา: เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ และหมั่นทาน้ำยาเคลือบหนังเพื่อรักษาความนุ่มนวลของหนังและป้องกันการแห้งกรอบ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในที่โดนแสงแดดแรงเพื่อป้องกันการซีดจาง


ซึ่งนอกจากการดูแลรักษาเก้าอี้พับตามประเภทของวัสดุแล้ว ในเรื่องของการใช้งาน ผู้ใช้งานก็ควรใช้งานตามคำแนะนำของผู้ผลิต ไม่ควรใช้งานเกินกว่าน้ำหนักที่ระบุไว้ เพื่อไม่ให้เก้าอี้พับได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นหากเกิดความเสียหายควรซ่อมแซมทันที เช่น การขัดสนิม ทาสีใหม่ หรือเปลี่ยนผ้าหุ้ม เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นของเก้าอี้พับ

หรือหากใครที่กำลังมองหาเก้าอี้พับ หรือเก้าอี้พกพาสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ Solid Square มีเก้าอี้พับหลากหลายรูปแบบตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน แถมยังดูแลรักษาง่าย ดีต่อใจทุกผู้ใช้งานและทุกวัตถุประสงค์

โดยผลิตภัณฑ์เก้าอี้พับ และโต๊ะพับทุกแบรนด์จากร้าน Solid Square จะเน้นการผสมผสานข้อดีของแต่ละวัสดุ โดยใช้ความเบาของพลาสติก Polyethylene และโครงสร้างที่แข็งแรงจากเหล็ก ออกแบบมาเป็นเก้าอี้พับที่มีทั้งความเบาและความคงทน สะดวกสบายในการพับและจัดเก็บ

 

ข้อดีของเก้าอี้พับจากร้าน Solid Square

  1. ใช้งานกลางแจ้งได้ ทนแดดทนฝน เนื่องจากมีส่วนผสมของสารกัน UV ในพลาสติก Polyethylene และเคลือบสีฝุ่นกันสนิมสำหรับเหล็ก
  2. มีน้ำหนักที่เบาแต่โครงสร้างเป็นเหล็ก จึงทำให้สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 250 kg* (เก้าอี้พับรุ่น GC-81NW) และ 190 kg* (เก้าอี้พับรุ่น GC-52NW)
  3. มีร่องให้ซ้อนเก้าอี้ขึ้นไปได้ ทำให้ใช้พื้นที่น้อยและจัดเก็บได้สะดวก
  4. ทุกส่วนของเก้าอี้พับได้ Solid Square สามารถนำมา Recycle ได้ 100%

วิธีดูแลรักษา: เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เพราะอาจทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้  สามารถจัดเก็บเก้าอี้พับไว้ได้ตามสะดวกเนื่องจากเก้าอี้พับทนต่อแดดและฝน


สนใจผลิตภัณฑ์เก้าอี้พับคุณภาพดีจาก Solid Square คลิกเลย
บทความที่เกี่ยวข้อง
4 ข้อต้องรู้ ก่อนใช้โต๊ะพับ JKN
เมื่อจะใช้งานโต๊ะที่มีหน้าโต๊ะเป็นพลาสติก HDPE มีทริค 4ข้อ ที่ควรรู้ก่อนการใช้งาน
23 Aug 2024
ปาร์ตี้หมูกระทะ โต๊ะ JKN ใช้วางเตาหมูกระทะได้ไหม ?
ใกล้ปีใหม่แล้ว อยากจัดปาร์ตี้หมูกระทะที่บ้าน แต่โต๊ะพลาสติกจาะวางเตาหมูกะทะได้ไหมนะ?
7 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy