Loft style

ร้านอาหาร คาเฟ่ เลือกโต๊ะอย่างไรให้มีเอกลักษณ์ ตรงกับกลุ่มลูกค้า

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ สามารถสะท้อนสไตล์และวัฒนธรรมของพื้นที่ต่างๆ ได้ ผ่านเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการออกแบบ วัสดุที่เป็นส่วนประกอบ แม้กระทั่งขนาดของเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงพฤติกรรมและวัฒนธรรมของคนในชนชาตินั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ ที่มีหัวใจหลักอยู่ที่การเสิร์ฟอาหารจากแหล่งต่างๆ ย่อมต้องรับเอาสไตล์และวัฒนธรรมจากแหล่งต้นกำเนิดอาหารมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่ง เสริมบรรยากาศการรับประทานอาหารให้โดดเด่น และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าราวกับว่าพวกเขากำลังนั่งทานอยู่ในประเทศต้นกำเนิดอาหารสไตล์นั้นๆ อยู่จริงๆ ในวันนี้ Solid Square จะพาคุณไปดูการเลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก ให้ตอบโจทย์กับร้านอาหารและคาเฟ่ในสไตล์ต่างๆ


Simple & modern

สไตล์แรกคือ การตกแต่งร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์โมเดิร์น เน้นไปที่ความสวยงามแต่เรียบง่าย คุมโทน ตัดส่วนที่เกินความจำเป็นออกทั้งหมด คงไว้เพียงสิ่งที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานจริงๆ เลือกใช้เป็นโต๊ะและเก้าอี้สไตล์มินิมอล นอกจากนี้ วัสดุที่นำมาผลิตนั้นมีหลากหลายประเภท ทั้งพลาสติก ไม้ สเตนเลส และกระจกนิรภัย (Tempered glass) สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างรวดเร็ว แต่ก็อยากผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่เรียบง่ายและสบายตาในบางเวลา

ชอปขาโต๊ะกลม สีดำ ทรงเบสิค สไตล์โมเดิร์น ได้ที่: 

https://www.solidsquareth.com/product/58743-71766/ขาโต๊ะ-ทรงกลมแบน-สีดำ


Chinese style

ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตกแต่งในสไตล์จีน ซึ่งร้านลักษณะนี้จะเน้นเสิร์ฟอาหารจานใหญ่หรือเน้นบรรยากาศการรับประทานแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว ดังนั้น โต๊ะ เก้าอี้ ที่ใช้จึงต้องเหมาะกับการรองรับลูกค้าที่มาแบบครอบครัวใหญ่ รูปแบบโต๊ะที่เหมาะสมจึงเป็นแบบโต๊ะจีน (Chinese Round Table) ที่มีหน้าโต๊ะกลมและกว้าง เพื่อให้สามารถวางจานอาหารได้อย่างหลากหลาย และเพื่อให้สมาชิกที่ร่วมโต๊ะอาหาร สามารถพูดคุยกันได้ ไม่ว่าจะนั่งอยู่ในตำแหน่งไหนของโต๊ะก็ตาม 

ชอปโต๊ะกลมแบบจีน รุ่น Planet 5 ได้ที่: 

https://www.solidsquareth.com/product/50255-61680/zown-premium-โต๊ะ-planet5

 

Japanese style

มาถึงการตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่มีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน โดยทั่วไปการเสิร์ฟอาหารในร้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้น มักจะเน้นการทำสดใหม่ ได้เห็นกระบวนการปรุงอาหารที่ละเมียดละไมของเชฟประจำร้าน ซึ่งสไตล์ของโต๊ะที่เหมาะสมและร้านอาหารมักเลือกใช้บ่อยๆ จะเป็นแบบโต๊ะบาร์ (Bar Seating) เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งชมฝีมือการสร้างสรรค์เมนูอาหารของเชฟได้ ทั้งยังเห็นถึงความพิถีพิถัน ความสะอาด และคุณภาพของวัตถุดิบอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ การใช้โต๊ะบาร์จึงเหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก โดยเฉพาะกับร้านอาหารในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่มีพื้นที่จำกัด จนโต๊ะบาร์ได้กลายเป็นเอกลักษณ์ในการเลือกใช้โต๊ะสำหรับร้านสไตล์ญี่ปุ่นในเวลาต่อมา

ชอปโต๊ะบาร์ สไตล์ญี่ปุ่น ได้ที่: 

https://www.solidsquareth.com/product/42428-50827/jkn-โต๊ะสัมมนา-st-180extra

American style

ร้านสไตล์อเมริกันที่เรามักพบเห็นในซีรีส์หรือในภาพยนตร์ จะเน้นการเสิร์ฟอาหารที่ปรุงไว รับประทานง่าย ผนวกกับการเป็นชนชาติที่มีการผสมผสานของหลายวัฒนธรรม โต๊ะ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในร้านอาหารหรือคาเฟ่สไตล์นี้ จึงมีวัสดุหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ  เช่น โต๊ะกรอบโลหะ ขาสเตนเลส จับคู่กับเก้าอี้โซฟาบุด้วยเบาะที่ทำจากหนังสัตว์ โดยส่วนมากมักเลือกใช้โต๊ะที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของร้านอาหารสไตล์นี้มักมาเป็นกลุ่มเล็กๆ 2 - 4 ท่าน

ชอปขาโต๊ะสแตนเลส สีเงิน สไตล์ American ได้ที่: 

https://www.solidsquareth.com/product/58745-71768/ขาโต๊ะ-ทรงกลมแบนสแตนเลส-สีเงิน


European classic

ร้านในสไตล์นี้มักตกแต่งในรูปแบบที่ดูเรียบหรู สง่างาม มีการโชว์ศิลปะที่เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน โดยเฟอร์นิเจอร์จะเน้นไปที่โต๊ะและเก้าอี้จากไม้เนื้อแข็ง มีการแกะสลักอย่างสวยงาม หรือหากเป็นโลหะก็จะมีเทคนิคการขึ้นแบบที่มีความอ่อนช้อย ประณีต โดยรูปแบบที่พบเห็นได้บ่อยๆ คือ หน้าโต๊ะทำจากไม้ ส่วนขาโต๊ะทำมาจากโลหะ 

ชอปขาโต๊ะเหล็กหล่อสไตล์ European classic ได้ที่: 

https://www.solidsquareth.com/product/51076-62633/ขาโต๊ะทรงเรเนซองส์


Loft style

รูปแบบสุดท้ายเป็นร้านสไตล์อุตสาหกรรม หรือ Loft style หากย้อนกลับไปในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรมหรือช่วงสงครามโลก ที่ส่งผลให้วัสดุต่างๆ หายากและมีราคาแพง การผลิตสินค้าจึงเน้นไปที่ความเรียบง่าย ผลิตได้ไว และมีความทนทานสูง รวมถึงต้องสะท้อนถึงความมีพลังไปในตัว โต๊ะในร้านสไตล์นี้จึงมักสร้างสรรค์ขึ้นจากไม้หรือโลหะ เน้นการออกแบบและดีไซน์ที่เรียบง่าย ใต้โต๊ะมีขาตรงกลางที่ทำจากโลหะและมีขนาดไม่ใหญ่นัก ส่วนเก้าอี้มีการหยิบใช้วัสดุที่เป็นหนังและผ้าหุ้ม เพื่อลดทอนความแข็งของโลหะ และเสริมให้ภาพรวมของการตกแต่งมีทั้งความดิบของโลหะและความอบอุ่นนุ่มนวลของผ้า ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

โต๊ะ และเก้าอี้ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ที่นอกจากจะบ่งบอกสไตล์ของร้านอาหารแล้วยังช่วยมอบประสบการณ์ ความประทับใจให้ลูกค้าให้รู้สึกดีและอยากกลับมาใช้บริการร้านของคุณอีกครั้งได้ นอกจากความสวยงามที่ต้องคำนึงถึง ยังมีเรื่องของคุณภาพ ความแข็งแรงทนทาน วัสดุที่ใช้ ที่ต้องพิจารณาร่วมกันถึงจะคุ้มค่าต่อการลงทุนที่สุด สนใจเลือกช้อปโต๊ะและเก้าอี้ตกแต่งร้านที่คัดสรรคุณภาพมาแล้ว คลิกเลย

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
โต๊ะพับ Solidsquareth
บทความนี้ Solidsquare จะพามาดูไอเดียในการนำโต๊ะพับมาสร้างสรรค์พื้นที่ กิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีไอเดียสำหรับการตกแต่งโต๊ะพับให้กับทุกคนอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน
30 Aug 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy